Nội dung bài viết

Thiết kế logo đẹp có quan trọng với nhận diện thương hiệu?

 

Thiết kế logo đẹp rất quan trọng cho nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu có rất nhiều yếu tố tạo thành. Mỗi yếu tố có những vai trò nhất định trong việc thể hiện bản sắc, đặc trưng của thương hiệu. Logo chính là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của thương hiệu, chính vì thế thiết kế logo đẹp là một điều cần thiết mà doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng. Cùng Mades tìm hiểu qua logo, thiết kế logo và vai trò của thiết kế logo trong nhận diện thương hiệu nhé.

Logo và thiết kế logo là gì?

Logo

Logo là một biểu tượng trực quan bằng hình ảnh, chữ viết hoặc có thể kết hợp hình ảnh với chữ viết nhằm để tạo sự nhận biết thương hiệu và phân biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu khác.

Thiết kế logo phải mô tả được giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng, nhìn vào logo khách hàng có thể biết được đặc điểm và đặc trưng riêng của thương hiệu. Phần hình ảnh trong logo thường là một biểu tượng hay icon được cách điệu thể hiện sản phẩm chính hay những đặc tính sản phẩm như nguyên liệu, thành phần… Phần chữ trong logo thường là tên gọi của thương hiệu đó.

Trong một số sản phẩm vì nhằm tạo hiệu quả về phần nhận diện của sản phẩm, những nhà thiết kế có thể tối giản logo bằng cách chỉ để phần hình ảnh hoặc chỉ để phần chữ trong các yếu tố nhận diện thương hiệu khác. Ví dụ các sản phẩm của giày nike thường chỉ để  biểu tượng “Swoosh” hình móc câu thay và một số sản phẩm khác sẽ có thêm từ “NIKE” ở logo.

 

Thiết kế logo đẹp sẽ mô tả được giá trị của công ty

Thiết kế logo đẹp sẽ mô tả được giá trị của công ty
 

Logo là biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu vì vậy logo thường có mặt trong các yếu tố nhận diện thương hiệu. Từ những yếu tố nhỏ như name card, thẻ nhân viên cho đến bao bì sản phẩm đều có hình ảnh của logo. Logo được xem là một mắt xích quan trọng giúp khách hàng nhận biết và trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp.

Mới đến đây thôi mà đã thấy việc đầu tư để có một thiết kế logo đẹp là điều cần thiết rồi đúng không?

Thiết kế logo

Thiết kế logo được xem là công việc của một designer, có thể là nhân viên thiết kế trong chính doanh nghiệp đó đảm nhận hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ thiết kế logo uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường. Thỉnh thoảng các doanh nghiệp cũng thường tổ chức các cuộc thi về thiết kế logo đẹp cho tất cả mọi nhân viên trong công ty nhằm tạo sân chơi giao lưu, tiết kiệm chi phí và quan trọng hơn hết là có được những ý tưởng sáng tạo và độc đáo (cây nhà lá vườn) từ những con người đang gắn bó từng ngày với sự phát triển của doanh nghiệp.

Thế nào là một thiết kế logo “Đẹp”

Giống như các cuộc thi về sắc đẹp như hoa hậu hoàn vũ, hay hoa hậu thế giới. Để chấm điểm là đẹp nhất hay nổi bật nhất thì đều cần đến bộ tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá. Logo cũng tương tự như thế. Một thiết kế logo đẹp mắt thường thỏa mãn 3 điều kiện là dễ nhận biết, thực sự ấn tượng, phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm.

Thiết kế logo đẹp dễ nhận biết

Đây là điều quan trọng bậc nhất để có được một thiết kế logo đẹp. Một logo màu sắc rất ấn tượng, được nhiều nhà nghệ thuật đánh giá rất cao về khả năng phối màu và linh hoạt trong các đường nét nhưng khách hàng nhìn vào không hiểu gì hết thì logo đó chẳng thể sử dụng được. Vì vậy logo phải làm đơn giản, không quá cách điệu hình ảnh và chữ viết, nhìn vào logo có thể biết được đặc trưng và đặc tính của sản phẩm. Điều này rất dễ nhận thấy ở các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ví dụ như: Nike, Adidas, Apple… 

Sự đơn giản thể hiện ở màu sắc, những thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng trên chủ yếu được thiết kế bởi bảng màu đơn giản như đen hoặc trắng và không có quá 3 màu trên cùng một thiết kế. Logo Nike sử dụng chủ yếu màu đen và trắng, logo Coca cola sử dụng màu trắng và đỏ, logo Pepsi sử dụng 3 màu xanh, trắng và đỏ.

Mỗi thiết kế logo thường sẽ có nhiều phiên bản với cùng hình dáng nhưng khác nhau về màu sắc. Thường được gọi là Logo chính thức và logo phụ. Những phiên bản khác nhau sẽ được linh hoạt thay thế nhau để phù hợp cho việc nhận diện với từng sản phẩm, bao bì hay để chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo nào đấy.

 

Thiết kế logo dễ nhận biết (Logo trên name card)

Thiết kế logo dễ nhận biết (Logo trên name card)

Thiết kế logo đẹp ấn tượng

Khác với say nắng trong tình yêu là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên thì để có cảm tình và yêu mến một thương hiệu nào đấy, khách hàng cần phải ghi nhớ và hiểu thương hiệu đó trước. Đương nhiên với thiết kế logo đẹp và ấn tượng sẽ làm khách hàng nhớ lâu hơn cả. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong kinh doanh, khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm mà có nhiều doanh nghiệp có thể đáp ứng được thì khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp gây ấn tượng cho họ đầu tiên. Khi nhắc đến xe ôm công nghệ bạn sẽ nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên, Grab hay GoViet? Đương nhiên có rất nhiều yếu tố tác động nữa nhưng logo tác động không nhỏ đâu nhé.

Thiết kế logo phù hợp

Một thiết kế logo đẹp phải phù hợp với từng ngành nghề, lĩnh vực và đôi khi văn hóa của từng quốc gia cũng ảnh hưởng rất lớn đến các thiết kế logo. Đặc biệt là những ngành nghề mang hơi hướng phong thủy, tâm linh hay những lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật: bảo tàng, khu văn hóa….

Những sản phẩm được thiết kế nhẹ nhàng mềm mại sẽ phù hợp với khách hàng là nữ hoặc trẻ em. Và ngược lại, những khách hàng là nam giới, người lớn hay các sản phẩm liên quan đến vận động nhiều sẽ phù hợp với các thiết kế mạnh mẽ và có màu sắc mang tính nóng nhiều hơn.

 

Thiết kế logo đẹp ấn tượng (Logo trên thẻ)

Thiết kế logo đẹp ấn tượng (Logo trên thẻ)

 

Để có một thiết kế logo đẹp cần rất nhiều yếu tố, không chỉ liên quan đến lĩnh vực ngành nghề mà còn có sự ảnh hưởng từ ý kiến chủ doanh nghiệp, ý kiến khách hàng hay từ bàn tay của người thiết kế.

Thiết kế logo giá rẻ có phải một lựa chọn tốt?

Hiện nay, giá cho một thiết kế logo thường giao động từ khoảng 500.000 đồng - 10.000.000 đồng tùy vào lĩnh vực kinh doanh và yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp chỉ thuê riêng dịch vụ thiết kế logo mà thường sẽ lựa chọn gói thiết kế trọn bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Nếu nói rằng dựa vào mức giá từ các công ty thiết kế có thể đo lường được chất lượng của sản phẩm mà họ tạo ra thì chưa hẳn là đúng. Nhưng chắc chắn một điều là những sản phẩm thiết kế được làm trong thời gian nhanh và chi phí thấp thì chất lượng sản phẩm thiết kế sẽ thấp.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn công ty thiết kế logo nào và mức giá hợp lý, tương xứng với chất lượng sản phẩm thì có thể tham khảo giá và các mẫu thiết kế tại Mades - Branding Design Agency. Chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

 

Một sản phẩm của bộ nhận diện thương hiệu Dalat.trs

Một sản phẩm của bộ nhận diện thương hiệu Dalat.trs

 

Vì sao nên chọn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

Cũng dễ hiểu thôi, logo rất quan trọng nhưng chỉ đóng một phần vai trò trong việc nhận diện thương hiệu, để thành công trong việc tiếp cận khách hàng và xây dựng lòng trung thành từ khách hàng thì một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là thứ cần phải có.

Những lý do nên chọn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Thứ nhất, Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm rất nhiều yếu tố, trong đó có cả phần thiết kế logo cho thương hiệu.

Thứ hai, thiết kế một bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với thiết kế từng cái riêng lẻ.

Thứ ba, sở hữu trọn bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp công ty của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều trong mắt khách hàng và đối tác.

Qua những chia sẻ ở phía trên, Mades hy vọng đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích về thiết kế logo đẹp mức giá thiết kế logo. Mong rằng sau khi hiểu được tầm quan trọng của thiết kế logo đẹp cũng như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bạn sẽ có sự đánh giá và lựa chọn đúng đơn vị phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp mình. Mọi thông tin và thắc mắc về nhận diện thương hiệu xin vui lòng truy cập https://mades.com.vn/ để được tư vấn và báo giá hợp lý.

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1