Nội dung bài viết

10 điều bạn nên biết khi cần thiết kế logo cho công ty | thiết kế logo

1. Thời điểm cần thiết kế logo

Có rất nhiều kiểu dáng logo và còn nhiều hơn thế nữa những sản phẩm, thương hiệu ra mắt logo mới mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ có 2 thời điểm mà bạn sẽ cần thiết kế logo đó là khi xây dựng một thương hiệu mới hoặc khi muốn nâng cấp logo hiện tại lên phiên bản cao cấp hơn, đẹp và phù hợp hơn với điều kiện phát triển của công ty.

Cho dù bạn đang kinh doanh hay làm gì thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ thuộc một trong hai trường hợp trên. Điều này trông có vẻ là điều hiển nhiên và không có gì quan trọng nhưng thực chất ở mỗi thời điểm thì đều có những lưu ý khác nhau mà bạn nhất định phải biết.

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng một thương hiệu mới thì đây sẽ là bài viết chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích cho dự án của bạn. Nếu bạn sở hữu thương hiệu hay sản phẩm đã có logo và muốn nâng cấp phiên bản logo cũ sao cho mới hơn, đẳng cấp hơn thì cũng đừng bỏ qua bài này, bài viết sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn sở hữu thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp hơn trước rất nhiều lần.

Lựa chọn thời gian hợp lý
Lựa chọn thời gian hợp lý

2. Tầm quan trọng của thiết kế logo

Logo chỉ là một danh mục trong bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng vì sao cụm từ logo lại được nhắc đến rất nhiều, thậm chí tỷ lệ quan tâm đến logo nhiều gấp 14 lần so với bộ nhận diện thương hiệu và có khoảng 14000 lượt tìm kiếm trên google mỗi tháng. Vậy tầm quan trọng của thiết kế logo trong bộ nhận diện là gì?

  • Bộ nhận diện cốt lõi: Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi bao gồm 3 danh mục chính là: tên thương hiệu, slogan và logo. Những danh mục khác như name card, profile, catalogue,... đều được xây dựng và thiết kế dựa trên bộ nhận diện cốt lõi. Giải thích một cách đơn giản là logo xuất hiện ở hầu hết mọi danh mục còn lại của bộ nhận diện thương hiệu và thường được đặt ở vị trí quan trọng hoặc ít nhất sẽ được thiết kế nổi bật để khách hàng nhìn vào là biết ngay sản phẩm này của thương hiệu nào.
  • Đại diện cho bộ mặt của công ty, thương hiệu: Thiết kế logo luôn được đặt ở những vị trí quan trọng nhất và có thể được xem là biểu tượng đại diện cho công ty đó. Logo được đặt trước tòa nhà công ty, logo được đặt làm avatar trên các phương tiện social media và luôn xuất hiện ở tất cả các ấn phẩm truyền thông của công ty, thương hiệu. Với vai trò quan trọng như vậy nên logo được mọi người nhắc đến nhiều nhất và đương nhiên việc thiết kế logo làm sao để truyền tải hết những thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng rất quan trọng.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Đây gần như là một tiêu chuẩn bắt buộc phải có khi đánh giá về thương hiệu hay sản phẩm nào đó. Thông qua logo có thể xem xét được công ty hay thương hiệu này có uy tín hay không, đáng tin cậy hay không. Có thể ở một góc độ nào đấy, sở hữu một thiết kế logo đẹp có thể tạo được nhiều ấn tượng tốt với khách hàng, tạo cảm giác an tâm hơn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và thương hiệu sẽ dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng hơn.
Thiết kế logo rất quan trọng
Thiết kế logo rất quan trọng

3. Giá của thiết kế logo

Giá của logo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có những logo chỉ có giá vài trăm nghìn nhưng được khách hàng đánh giá là đẹp và truyền tải được hết mọi thông điệp mà công ty muốn đưa đến khách hàng. Đương nhiên những thiết kế logo được tạo ra bởi các công ty chuyên nghiệp, có giá thành khoảng vài triệu đồng sẽ có phần ấn tượng hơn bởi thời gian, mức độ trau chuốt cho sản phẩm sẽ cao hơn nhiều. 

Giá của thiết kế logo phụ thuộc vào gói dịch vụ mà bạn chọn, giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào số danh mục bạn lựa chọn nhiều hay ít, thời gian yêu cầu của bạn là bao nhiêu. Dưới đây là bảng giá dịch vụ cơ bản của Mades. Bạn có thể tối ưu hóa chi phí bằng cách bỏ bớt một số danh mục không cần thiết.

TT

Danh mục

Số lượng

Cơ bản 1

Cơ bản 2

Cao cấp

1

Logo (Biểu tượng)

mẫu

3 - 5

5 - 7

unlimited

2

Business card (namecard)

1

3

Letter a4 (Giấy viết thư

1

X

4

Letterhead a4 (Tiêu đề thư)

1

X

5

Envelope (Phong bì thư)

Lớn -  nhỏ

6

Invoice (Hoá đơn)

1

X

7

Employee identification card (Thẻ nhân viên)

1

X

8

Uniform (Đồng phục)

1

9

Folder a4

1

10

Voucher

1

X

X

11

Sample menu (Menu mẫu)

1

X

X

12

Paper bags (Túi giấy)

1

13

Cloth bag (Túi vải)

1

X

X

14

Tissue (Khăn giấy)

1

X

X

15

Gift wrap paper (Giấy bọc quà)

1

X

X

 

 

TOTAL (Tổng cộng)

 

 

 

8,000,000

(5 ngày)

 

 

10,000,000

(8 ngày)

 

 

15,000,000

(12 ngày)

Giá của thiết kế logo phụ thuộc nhiều yếu tố
Giá của thiết kế logo phụ thuộc nhiều yếu tố

4. Chọn đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp

Đây có lẽ là khâu quan trọng nhất trong thiết kế thương hiệu. Chọn một công ty thiết kế tốt không những sẽ mang đến cho bạn dịch vụ hoàn hảo mà còn tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt.

Những lợi ích khi chọn đúng đơn vị thiết kế chuyên nghiệp:

  • Thái độ phục vụ tốt: Đây là điều dễ nhận thấy ở các công ty thiết kế chuyên nghiệp. Trao đổi một cách cởi mở và tận tình sẽ giúp bạn có những hướng đi đúng trong nhận diện thương hiệu. Khả năng thấu hiểu khách hàng cao sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong khâu thiết kế và dịch vụ hậu mãi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
  • Thiết kế logo đẹp: Tuy không phải 100% các sản phẩm đều đẹp và vừa lòng khách hàng nhưng đa số những thiết kế đều được đánh giá khá cao. Mặt khác, sự chuyên nghiệp không chỉ đánh giá qua logo mà còn phải đánh giá qua các sản phẩm khác nữa. Vì thế, nếu chưa tin tưởng được công ty nào thì hãy tìm đến những công ty chuyên nghiệp trước tiên nhé.
  • Giá cả phải chăng: Nếu bạn tin vào những quảng cáo dạng như thiết kế logo free hay thiết kế logo giá rẻ 500k thì có thể bạn sẽ nhận được logo chất lượng kém hoặc không có những dịch vụ đi kèm. Những chi phí để bạn sửa lại logo và bổ sung các danh mục khác sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc bạn thuê hẳn công ty chuyên nghiệp.

Điểm danh top 5 công ty thiết kế chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo.

  • Bratus design logo: Sau gần 10 năm phát triển, Bratus đã cùng đồng hành với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong vào ngoài nước. Những sản phẩm của Bratus được đánh giá là tinh tế và mềm mại.
  • Sao Kim: Là thương hiệu phủ sóng rộng khắp cả nước, có bề dày phát triển là đồ sộ. Những thiết kế logo của Sao kim luôn tràn đầy sự sáng tạo và ấn tượng. Nếu bạn là một công ty chuyên nghiệp thì đừng nên bỏ qua doanh nghiệp này nhé.
  • Rubee VN: Là công ty nổi tiếng thành lập từ năm 2013 với trọn gói dịch vụ từ thiết kế cho tới in ấn. Rubee đã cùng đồng hành với nhiều nhãn hàng và thương hiệu trong nhiều năm qua và có những thành tích khá ấn tượng.
  • Brasol: Là công ty khá nổi tiếng ở Hồ Chí Minh với phong cách thiết kế trẻ trung năng động đã chinh phục được nhiều trái tim khách hàng. Nếu bạn muốn bứt phá thương hiệu thì Brasol là địa chỉ bạn không nên bỏ qua.
  • Mades: Là Agency không xuất hiện nhiều trên truyền thông và có phần trẻ hơn so với những agency phía trên. Nhưng chắc chắn một điều rằng nếu bạn tìm một công ty thiết kế có giá cả phải chăng, chất lượng thiết kế đẹp và đặc biệt là tận tình trao đổi với khách hàng thì rất ít công ty có thể vượt qua Mades.
Mades là một trong những công ty thiết kế hàng đầu
Mades là một trong những công ty thiết kế hàng đầu

5. Quy trình thiết kế logo

Sau khi bạn đã tìm hiểu và chọn được đơn vị thiết kế logo chất lượng tốt với giá thành hợp lý thì cái bạn nên quan tâm tiếp theo là quy trình thiết kế. Mỗi đơn vị thiết kế sẽ có một quy riêng và gần như mặc định cho mọi đối tượng khách hàng. Thông thường quy trình sẽ gồm 5 bước như sau:

  • Bước 1: Nghiên cứu

Đây là bước khá quan trọng trong quy trình thiết kế. Design không thể hiểu hết về sản phẩm cũng như thị trường mà bạn hướng đến. Mà bạn mới thực sự là người hiểu rõ điều đó. Vì thế bước nghiên cứu sẽ giúp design vẽ nên bức tranh khái quát về sản phẩm, ngành nghề xem đối thủ của bạn họ thiết kế như thế nào, màu sắc ra sa. Từ đó mới sáng tạo nên những sản phẩm vừa phù hợp với đặc điểm ngành nghề, vừa tạo ra những chất riêng cho thương hiệu của bạn.

  • Bước 2: Sáng tạo

Đây chính là bước chuyển những ý tưởng trong đầu thành những hình ảnh, màu sắc. Giúp bạn hình dung được sản phẩm phẩm cuối cùng sẽ có hình thù thế nào, màu sắc ra sao. Có thể tạo ra nhiều phiên bản khác nhau để cho bạn lựa chọn trước khi bắt tay vào thực hiện dự án.

  • Bước 3: Đề xuất

Đề xuất các ý tưởng đã sáng tạo từ bước 2 để tham vấn ý kiến, sàng lọc và bổ sung những chi tiết còn thiếu giúp hoàn thiện bản demo sản phẩm.

  • Bước 4: Thực hiện

Sau khi đã thống nhất được những nội dung thiết kế, design sẽ bắt tay vào chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm. Thường thì sẽ có 3 - 5 mẫu cho bạn lựa chọn, bước này chiếm thời gian trung bình là 1 ngày. Những mẫu thiết kế sẽ được gửi cho bạn ngay khi làm xong, bạn có thể lựa chọn mẫu và yêu cầu chỉnh sửa lại một vài chi tiết nhỏ trước khi gửi bản cuối cùng.

  • Bước 5: Hoàn thành

Bàn giao sản phẩm và tư vấn những dịch vụ tiếp theo dành cho khách hàng. Duy trì liên lạc và sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi khách hàng có nhu cầu.

Quy tình thiết kế logo tại Mades
Quy tình thiết kế logo tại Mades

6. Sau khi thiết kế logo sẽ cần làm những gì

Logo chỉ mới là bộ nhận diện cốt lõi trong bộ nhận diện thương hiệu vì thế về cơ bản bạn sẽ cần thiết kế thêm một số danh mục khác nữa cho đầy đủ. Có 2 công việc chính bạn cần làm song song sau khi đã có thiết kế logo

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu: Việc này là chuyện đương nhiên, bởi vì mục đích thiết kế logo là để xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ những việc nhỏ như thay đổi avatar, ảnh bìa… cho đến việc in ấn vào bao bì sản phẩm. Những công việc này sẽ góp phần rất lớn cho việc nhận diện và quảng bá thương hiệu.
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ: Nếu bạn chưa có nhu cầu để thiết kế tất cả các danh mục trong bộ nhận diện thương hiệu thì bạn cũng nên bổ sung những yếu tố cơ bản như: Name card, thẻ nhân viên, đồng phục...Những sự bổ sung cần thiết này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và độ nhận diện sẽ tăng lên nhiều lần so với việc chỉ sử dụng một thiết kế logo
Xây dựng và quảng bá thương hiệu
Xây dựng và quảng bá thương hiệu

7. Làm sao để nhiều người biết đến thương hiệu của mình

Có 2 phương án để bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng hơn:

  • Trực tiếp: Thông qua thiết kế logo được in ấn trên bao bì sản phẩm, bạn có thể sử dụng các chương trình bán hàng trực tiếp, dùng thử sản phẩm nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Sử dụng đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu cũng là một cách làm hiệu quả giúp thương hiệu của bạn dễ in sâu vào tâm trí khách hàng hơn.
  • Gián tiếp: Các hoạt động quảng cáo và tài trợ sẽ giúp bạn tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên cách thức này khá tốn kém đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé.
lan tỏa thương hiệu đến nhiều khách hàng hơn
lan tỏa thương hiệu đến nhiều khách hàng hơn

8. Đơn vị thiết kế logo nào phù hợp với bạn 

Bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp dựa trên những phân tích khi bạn làm việc với họ. Khi bạn nhắn tin trao đổi họ có nhanh chóng hỗ trợ bạn không? Quy trình có phức tạp nhiều khâu hay không? Tư vấn có phù hợp với nhu cầu của mình hay không?

Có một cách nhanh hơn dành cho bạn là hãy truy cập vào trang web của công ty thiết kế, xem profile của họ có những gì? đã thiết kế cho những đơn vị nào? Sản phẩm nổi bật là gì?... Qua những thông tin đó bạn hoàn toàn có thể chắc chắn về sự lựa chọn chính xác của mình rồi.

Mades sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn
Mades sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn

9. Tại sao nên chọn Mades làm đơn vị thiết kế logo

Ưu điểm:

  • Là một công ty trẻ, với độ tuổi trung bình khoảng 26, am hiểu xu thế và có nhiều kinh nghiệm thiết kế ở nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Chất lượng sản phẩm vượt trội nhưng giá cả lại rất phải chăng
  • Tương tác, trao đổi với khách hàng nhanh chóng 24/24
  • Đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ cho từng sản phẩm
  • Thời gian thiết kế nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ thực hiện

Bạn nhận được gì khi thiết kế logo ở Mades:

  • Thiết kế logo hoàn thiện
  • Quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo
  • Quy chuẩn nhận diện & dấu hiệu nhận diện
  • Tư vấn bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã hợp tác với Mades
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã hợp tác với Mades

10. Cách thức liên hệ với đơn vị thiết kế logo

Có 3 cách để có thể liên hệ trao đổi làm việc với đơn vị thiết kế

  • Đến văn phòng trực tiếp tại địa chỉ: 54, Trương Quốc Dung, Phường 10, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh.
  • Gọi điện tới: 0914 597 631
  • Nhắn tin qua messenger và zalo cho đơn vị thiết kế
Một số sản phẩm design by Mades

Qua những chia sẻ trên, Mades hy vọng đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho bạn khi bạn đang có nhu cầu thiết kế logo. Mong rằng khi hiểu được tầm quan trọng của logo và bộ nhận diện thương hiệu, bạn sẽ có được sự đánh giá và lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp với thương hiệu của mình. Chúc quý công ty và thương hiệu của bạn thành công

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1