Nội dung bài viết

Logo Là Gì? Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

Hình ảnh của một thương hiệu chiếm bao nhiêu phần trăm trong tâm trí của khách hàng phụ thuộc phần lớn vào ấn tượng về phần nhìn được thể hiện qua hệ thống các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu - nổi bật là logo. Vậy thì, logo là gì và bao gồm những thành phần nào, cùng Mades tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Logo là gì?

1.1. Định nghĩa Logo

  • Về khía cạnh kinh doanh:

Logo được ví như bộ mặt của thương hiệu. Không chỉ là hình ảnh đại diện, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên về mặt thị giác với khách hàng. Logo còn là một thông điệp mà chủ nhân của nó muốn gửi đến cộng đồng, thể hiện hình ảnh thương hiệu chung của công ty, cung cấp thông điệp về loại hình dịch vụ, sản phẩm cũng như tinh thần của công ty.

Logo là gì? Định nghĩa logo

Logo là gì? Định nghĩa logo

  • Về khía cạnh chuyên môn:

Biểu trưng hay logo là một yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Thông thường, biểu trưng được chủ thể công nhận ngay sau khi nó được thiết kế xong và mặc nhiên có bản quyền, ít xảy ra trường hợp một biểu trưng tồn tại một thời gian dài mà không hoặc chưa có bản quyền. Trong hoạt động quảng bá, biểu trưng không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó là ấn tượng bên ngoài để dễ nhận ra thương hiệu. (Theo Wikipedia)

Vậy có thể hiểu đơn giản rằng: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu của một doanh nghiệp, tổ chức.

Logo ngành bất động sản - SALA REALTY

Logo ngành bất động sản - SALA REALTY

1.2. Các thành phần được sử dụng trong thiết kế logo:

  • Phần hình ảnh: Là các hình biểu tượng, tượng trưng cho các sản phẩm hoặc đặc tính của sản phẩm/thương hiệu. Yêu cầu đối với các hình ảnh này là được tối giản và cách điệu giúp dễ nhận biết, dễ nhớ và gây ấn tượng với người xem. Đôi khi, vì mục đích giản tiện, người ta chỉ cần dùng hình ảnh biểu tượng, chứ không cần cả logo để đưa lên các sản phẩm. Ví dụ hình ảnh cá sấu được thêu trên áo của thương hiệu lacoste, hay hình hai con bò trên chai của thương hiệu redbull.
Phần hình ảnh trong logo

Phần hình ảnh trong logo

  • Phần chữ trên logo: Chữ trên logo thì chúng thường là tên của thương hiệu được viết cách điệu. Nếu kết hợp với hình ảnh, chữ trên logo cần sử dụng format phù hợp để cùng với phần hình ảnh, tạo nên 1 dấu hiệu nhận biết phù hợp với doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chọn phương án chỉ dùng chữ cho logo của mình.
Logo dạng chữ

Logo dạng chữ

2. Các loại logo

Logo không chỉ là hình ảnh. Nó bao gồm cả chữ hoặc là sự kết hợp giữa hình và chữ. Nhìn chung thì có 4 loại logo cơ bản như sau:

  • Logo tượng trưng: đây là dạng logo sử dụng yếu tố hình ảnh để biểu thị tên công ty hoặc một linh vật tượng trưng hay một biểu tượng đại diện cho nét tính cách nào đó của doanh nghiệp.
Các lựa chọn logo khác nhau cho mỗi thương hiệu

Các lựa chọn logo khác nhau cho mỗi thương hiệu

  • Logo dạng chữ: thông thường dạng logo này sẽ sử dụng chữ cái đầu tiên của tên công ty để cách điệu hoặc tạo ra phiên bản nghệ thuật.
  • Logo trừu tượng: đây là dạng kết hợp hình và chữ. Chúng được trừu tượng hóa thành một bố cục rất độc đáo, có logic chặt chẽ và đủ dấu hiệu để người dùng dễ nhận dạng.
  • Logo dựa trên ký tự: đây là logo được tạo nên bởi vài nét chữ nghệ thuật. Chúng bao gồm nhiều kiểu và phông chữ khác nhau giúp doanh nghiệp dễ lựa chọn cái thích hợp để truyền tải đúng thông điệp đến người dùng.

3. Logo xuất hiện tại đâu?

Nơi đầu tiên logo sẽ xuất hiện đó chính là trong các ấn phẩm nội bộ của doanh nghiệp - bộ nhận diện thương hiệu cơ bản bao gồm: Card Visit, đồ dùng văn phòng, hóa đơn, menu, thẻ nhân viên, … Sau đó, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy, logo được xuất hiện một cách ấn tượng trong các biển quảng cáo, poster, standee… trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Có thể nói rằng, logo sẽ xuất hiện trong hầu hết các ấn phẩm marketing truyền thông của doanh nghiệp, nhằm mang hình ảnh thương hiệu quảng bá rộng rãi nhất có thể.

Logo thương hiệu Lavie trong sản phẩm quà tặng của các chương trình quảng cáo

Logo thương hiệu Lavie trong sản phẩm quà tặng của các hoạt động quảng cáo

4. Vai trò của logo

Nếu doanh nghiệp đầu tư vào việc thiết kế logo đầy ấn tượng, độc đáo và có chiến lược truyền thông đúng đắn thì logo đó sẽ đóng vai trò quan trọng giúp xác định vị trí của thương hiệu công ty trên thị trường một cách dễ dàng. Một thiết kế logo chất lượng sẽ có tác dụng hấp dẫn và thu hút sự chú ý cũng như ghi nhớ của khách hàng.

Khi logo khiến khách hàng nhận biết, nhớ đến và trở nên quen thuộc, khách hàng sẽ có xu hướng chọn các sản phẩm có logo bạn trên kệ siêu thị hay bất cứ điểm bán hay kênh online nào khác, bên cạnh các sản phẩm cùng loại của các đối thủ khác. Kéo theo mục tiêu doanh thu được tăng lên rõ rệt, nuôi dưỡng được lượng khách hàng trung thành. Đó là lợi ích lớn nhất của logo.

5. Dịch vụ của công ty thiết kế logo & nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Madescông ty thiết kế logonhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp với các gói thiết kế phù hợp ngân sách của từng mô hình doanh nghiệp, tổ chức vừa và nhỏ trên thị trường hiện nay.

Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, với phương châm “Chắp cánh thương hiệu thăng hoa” – “Nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng sự khác biệt” Mades luôn luôn cố gắng trong từng tác phẩm, đem lại sự sáng tạo và đột phá trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.

Doanh nghiệp bạn đang cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình cùng chi phí hợp lý tại đây.

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1