Nội dung bài viết

Xây Dựng Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Hoàn Hảo Cho Nhà Hàng, Khách Sạn

Nếu nói về một ngành nghề kinh doanh hot, là xu hướng thịnh hành của mấy năm nay thì không thể không nhắc đến kinh doanh nhà hàng khách sạn. Nhưng cũng chính vì vậy mà sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất lớn, muốn tồn tại và phát triển lớn mạnh phải đầu tư vào cơ sở vật chất, nhân lực và quan trọng hơn hết đó chính là câu chuyện xây dựng thương hiệu. Để thu hút khách hàng, thu hút du khách đến với mình thì cần một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo. Không những để doanh nghiệp tạo được lòng tin từ khách hàng mà đây còn tạo được lợi thế cạnh tranh rất lớn trước các đối thủ. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu như thế nào? Làm thế nào để có được bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu của nhà hàng, khách sạn

Hoạt động chủ yếu của nhà hàng khách sạn chủ yếu là: Ăn, uống, nghỉ ngơi và giải trí nhưng danh mục sản phẩm và dịch vụ lại hết sức phong phú và đa dạng bao gồm rất nhiều món ăn, nhiều hoạt động giải trí và nhiều bộ phận khác nhau cùng phối hợp thực hiện. Vì vậy so với nhiều ngành nghề kinh doanh khác, bộ nhận diện thương hiệu của nhà hàng, khách sạn có số lượng nhiều hơn và được đầu tư công phu hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn cần có:

  • Thiết kế logo đẹp
  • Thiết kế name card
  • Thiết kế thẻ nhân viên, đồng phục, con dấu
  • Thiết kế thực đơn món ăn, hóa đơn
  • Thiết kế voucher, thẻ thành viên, thẻ vip
  • Thiết kế tờ hướng dẫn, poster quảng cáo.
  • Thiết kế brochure, catalogue đẹp

Một số nhà hàng khách sạn có thể đầu tư đồng bộ thêm các thiết kế về hình ảnh cho các sản phẩm được sử dụng trong nhà hàng, khách sạn như:

  • Thiết kế hình ảnh trên chén, ly, khăn trải bàn, giấy lau...
  • Thiết kế nhận diện thương hiệu ở các vật trang trí trong nhà tắm, phòng khách.
  • Và một số vật dụng khác: Móc chìa khóa, thẻ gửi xe…

Đấy là những yếu tố cần thiết để xây dựng một bộ nhận diện diện thương hiệu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để khách hàng biết các thông tin về khuyến mại, dịch vụ của nhà hàng, khách sạn và có thể quảng bá hình ảnh đến nhiều khách hàng mới thì không thể thiếu một thứ, đó chính là website. Ở đây, việc thiết kế hình ảnh website, tối ưu hóa website cũng chính là một phần rất quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu.

Thiết Kế Thực Đơn Đồ Uống Cho Nhà Hàng

Thiết kế menu đồ uống cho nhà hàng

2. Tại sao cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo cho nhà hàng, khách sạn

2.1 Bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo sẽ mang đến sự chuyên nghiệp và điểm nhấn ở từng bộ phận trong toàn hệ thống

Kinh doanh nhà hàng, khách sạn là sự kết hợp của một chuỗi những hoạt động khác nhau. Chưa kể phải liên kết với nhiều đơn vị khác nhau ở trong và ngoài ngành tùy quy mô hoạt động của từng cơ sở. Lấy ví dụ khi đi ăn ở nhà hàng, từ khi khách hàng bước vào cho đến lúc ra về sẽ phải tiếp xúc với bảo vệ, quầy lễ tân, phục vụ, bartender… Những hình ảnh mà khách hàng sẽ nhìn thấy đó là thực đơn, trang trí nhà hàng, bàn ăn, hóa đơn, … Nếu như mọi thứ từ không gian nhà hàng, rồi đồng phục của nhân viên, đến cách bố trí thực đơn… đều đồng nhất thì thực sự sẽ rất chuyên nghiệp và ấn tượng. Sẽ để lại cho khách hàng ấn tượng thật sự sâu đậm. Ngược lại, các bạn cũng biết rồi đấy, sẽ không có điểm nhấn và khó mà thu hút được khách hàng ghé lại lần nữa.

2.2 Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho nhà hàng, khách sạn

Đối tượng khách hàng ở lĩnh vực kinh doanh này chủ yếu là khách hàng trung lưu trở lên, họ là những người có điều kiện kinh tế khá giả và biết hưởng thụ cuộc sống. Vì vậy, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng cũng rất chú ý đến tính thẩm mỹ. Khách hàng đến đây không chỉ yêu cầu món ăn ngon mà còn phải trình bày món ăn đẹp, hình ảnh con người và cơ sở vật chất ở đây phải chuyên nghiệp, trau chuốt. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm như thế. Chỉ cần khách cầm thực đơn với thiết kế độc đáo, hay dùng bữa với bộ chén đĩa cao cấp có in thiết kế logo của nhà hàng thì sự trải nghiệm của khách hàng đã lên một tầm cao mới.

Ấn Phẩm Truyền Thông Đẹp Cho Nhà Hàng Khách Sạn

Ấn phẩm truyền thông đẹp sẽ nâng cao tính thẩm mỹ

2.3 Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chính là vũ khí để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ

Nếu trong môi trường cạnh tranh mà chỉ so sánh đến ngân sách, cơ sở vật chất thì thực sự rất khập khiễng. Bởi vì nhiều nhà hàng, khách sạn họ không đầu tư nhiều về cơ sở vật chất nhưng lại chiến thắng nhiều đối thủ khác vì hình ảnh thương hiệu của họ đã đi sâu vào lòng khách hàng. Tùy vào ngân sách của từng nhà hàng, khách sạn đó mà họ sẽ phân chia để đầu tư vào cơ sở vật chất và bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng không bao giờ được xem nhẹ “thương hiệu”. Đương nhiên, nếu có cả 2 yếu tố trên là cơ sở vật chất hiện đại và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì đấy là điều tuyệt vời nhất. Park Hyatt Sài Gòn, Mường Thanh Luxury hay Vinpearl của Vingroup chắc chắn là những cái tên rất nổi tiếng khi nhắc đến lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Túi Cavan của Lavie

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là vũ khí để thu hút khách hàng

3. Làm sao để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho nhà hàng khách sạn

Để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp với đầy đủ các yếu tố cần một thời gian khá dài. Hơn nữa, phải tìm được một công ty chuyên về thiết kế và nhận diện thương hiệu uy tín mới có để đạt được kết quả như mong muốn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế của chúng tôi tại đây.

Có một lưu ý nhỏ khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho các nhà hàng khách sạn:

  • Không nhất thiết phải xây dựng toàn bộ các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu, mà có thể xây dựng theo hướng bổ sung, tức là cái nào cần thiết thì làm trước. Tùy theo từng giai đoạn phát triển của nhà hàng, khách sạn mà bổ sung những cái còn thiếu.
  • Xác định đúng đối tượng khách hàng để có thể xây bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác nhất. Ở mỗi địa phương, vùng miền sẽ có những văn hóa khác nhau. vì vậy phải biết xác định khách hàng mục tiêu và tập trung vào đó thì mới có thể duy trì và phát triển thương hiệu được.
  • Cuối cùng, lĩnh vực nhà hàng, khách sạn là một trong những lĩnh vực cần đầu tư rất nhiều. Vì vậy cũng đừng chọn những công ty về thiết kế thương hiệu có giá rẻ mà không chất lượng vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh thương hiệu của mình sau này
Banner Teambuilding Trong Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Banner Teambuilding trong bộ nhận diện thương hiệu

Trên đây là những chia sẻ về bộ nhận diện thương hiệu cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Mọi thông tin và thắc mắc về nhận diện thương hiệu xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và báo giá hợp lý.

          MADES - BRANDING DESIGN AGENCY

Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Website: mades.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/mades.com.vn

Hotline: 091 459 76 31

Email: info@mades.com.vn

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1