Nội dung bài viết

Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng, khách sạn( p2)

Như đã chia sẻ với các bạn trong phần 1 thì bộ nhận diện thương hiệu có rất nhiều danh mục. Trong đó bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi bao gồm: Tên thương hiệu, logo và slogan được xem là quan trọng nhất. Ba danh mục này đóng vai trò làm nền tảng cho các danh mục khác để tạo nên một bộ nhận diện hoàn hảo cho nhà hàng khách sạn. Ở phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản cho nhà hàng khách sạn.

1. Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản cho nhà hàng, khách sạn.

Các bạn đừng nhầm tưởng rằng bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chỉ dành cho những công ty hay doanh nghiệp làm văn phòng. Thực chất đây là tên gọi chung cho những danh mục nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn ứng dụng cho văn phòng. Vai trò của bộ nhận diện này là thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu của nhà hàng, khách sạn. Tạo độ tin cậy nhất định cho các khách hàng khi đến vui chơi và ăn uống ở đây.

1.1 Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của nhà hàng, khách sạn gồm những gì?

Để có một bộ nhận diện đầy đủ thì nhà hàng, khách sạn cần có đầy đủ những danh mục sau:

  • Danh thiếp
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Hóa đơn
  • Giấy mời, phong bì thư
  • Thẻ thành viên
  • Túi xách (bao bì)
  • Tài liệu khác ( Hợp đồng, thanh lý, nghiệm thu, đơn từ…)
  • Thiết kế không gian văn phòng ( Sảnh lễ tân)
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn ứng dụng trong văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn ứng dụng trong văn phòng

1.2 Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của nhà hàng, khách sạn.

Có 4 lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng như sau:

  • Thiết kế đồng nhất: Thiết kế của tất cả danh mục phải đảm bảo tính nhất quán về: Màu sắc, phong cách thiết kế, kích thước chính xác, chất liệu… Đảm bảo được sự đồng nhất này sẽ mang đến một cái nhìn ấn tượng từ khách hàng dành cho nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra, sự đồng nhất sẽ giúp khách hàng không bị phân tâm quá nhiều về các thiết kế và giúp hình ảnh thương hiệu dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng hơn, lưu trong trí nhớ lâu hơn.
  • Thiết kế đơn giản: Giống như trong cuộc sống, đơn giản chính là chìa khóa mang đến sự hạnh phúc. Vì thế, những thiết kế nhận diện thương hiệu văn phòng dành cho nhà hàng, khách sạn cũng nên đi theo lối thiết kế đơn giản. Việc này giúp thiết kế không bị rườm rà, phức tạp. Nhờ vậy, những thông điệp nhà hàng, khách sạn muốn truyền tải đến khách hàng dễ dàng hơn, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Mặt khác, một điều dễ nhận thấy khi đi vào các nhà hàng, khách sạn lớn là không gian khá rộng rãi và rất sang trọng. Đó là nhờ họ sử dụng những tông màu đơn giản như màu trắng, nâu sáng. Thực sự, đơn giản luôn mang lại những điều khác biệt.
  • Thiết kế đầy đủ: Tùy vào điều kiện hoạt động kinh doanh của nhà hàng, khách sạn mà chúng ta có thể lựa chọn những danh mục cần thiết nhất để thiết kế. Điều này giúp nhà hàng, khách sạn tránh được những lãng phí không cần thiết. Nhưng tốt nhất, hãy sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ nhất có thể. Điều này sẽ mang lại hiệu quả rất lớn, không chỉ dừng lại ở mức có được sự tin tưởng từ khách hàng mà còn khẳng định vị trí, vị thế của mình trên thị trường nữa. Để làm được như vậy cần có sự đầu tư rất lớn nhưng kết quả mang lại luôn luôn xứng đáng.
  • Thiết kế khác biệt: Không chỉ các danh mục trong trong bộ nhận diện văn phòng mà tất cả các danh mục khác như thiết kế logo, thiết kế poster quảng cáo, … đều cần có sự khác biệt. Cái này rất quan trọng cho sự phát triển lâu dài của nhà hàng, khách sạn. Chính sự khác biệt, chất riêng của từng nhà hàng, khách sạn sẽ tạo nên chất thương hiệu, thứ níu kéo sự trung thành của khách hàng.
Những thiết kế đơn giản đều rất sang trọng
Những thiết kế đơn giản đều rất sang trọng

2. Chọn Mades làm đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng, khách sạn của bạn. Tại sao không?

Là một doanh nghiệp trẻ nhưng lại tập hợp những người có nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế. Sự sáng tạo và am hiểu xu hướng sẽ làm bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn của bạn trở nên nổi bật và hiện đại. Điều này được minh chứng bằng các bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng, khách sạn của các thương hiệu lớn, nhỏ mà Mades đã thiết kế trong thời gian qua.

Cùng theo dõi một số bộ nhận diện thương hiệu mà Mades đã thiết kế nhé

Nhận diện thương hiệu Melody
Nhận diện thương hiệu Melody
Nhận diện thương hiệu TaNa
Nhận diện thương hiệu TaNa
Nhận diện thương hiệu KAHAMI
Nhận diện thương hiệu KAHAMI

Qua những chia sẻ trên, Mades hy vọng đã cung cấp được những thông tin hữu ích khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng khách sạn ứng dụng trong văn phòng. Mong rằng khi hiểu được tầm quan trọng của các danh mục trong bộ nhận diện thương hiệu, bạn sẽ có được sự đánh giá và lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp với nhà hàng khách sạn của mình. Cùng chờ đón những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng khách sạn phần 3 nhé.

MADES - BRANDING DESIGN AGENCY

Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Website: mades.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/mades.com.vn

Hotline: 091 459 76 31

Email: info@mades.com.vn

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1