Nội dung bài viết

8 Yếu Tố Quan Trọng Trong Xây Dựng Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

Có thể nói, ấn tượng đầu tiên của công chúng dành cho một doanh nghiệp trên thị trường chính là bộ nhận diện thương hiệu được truyền tải thông qua các chiến lược marketing. Trong bài viết này, Mades sẽ thông tin đến bạn những yếu tố quan trọng khi thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đảm bảo sự ấn tượng, định vị được sản phẩm và doanh nghiệp trên thị trường.

 

1. Tên thương hiệu

Trong trường hợp bạn đang băn khoăn, thiết kế logo hoặc biểu tượng chữ ký theo thứ tự bảng chữ cái đại diện cho tên của công ty, sản phẩm hoặc tên của dịch vụ theo cách cố định. Đây cũng được coi là hình thức thuần túy nhất của logo chỉ dựa trên kiểu chữ. Nhiều công ty chọn tên thương hiệu thay vì logo bởi vì họ muốn đơn giản về thiết kế và giảm chi phí.

Một tên thương hiệu được hình thành truyền tải tốt tính chuyên nghiệp theo cách tốt nhất có thể. Logo cho nhiều thương hiệu công nghệ, truyền thông, thời trang và thực phẩm đã trở thành dấu mốc hình ảnh của các công ty hiện nay. Ví dụ: Coca-Cola, Calvin Klein, New York Times, Google.

2. Khả năng thích ứng cho từng ngành nghề

Những ngày này, các doanh nghiệp không còn sử dụng các kỹ thuật truyền thống nữa. Thay vào đó họ sử dụng các kỹ thuật marketing Digital. Trước đây, các công ty phải tự hỏi về việc soạn thảo các biến thể dựa trên màu sắc duy nhất. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi. Chất lượng và thuộc tính của logo và chữ được điều chỉnh dựa trên nền tảng máy móc hiện đại. Ngày nay, mọi thương hiệu đều có sự hiện diện của truyền thông xã hội. Đối với mỗi nền tảng, chúng yêu cầu các yếu tố nhận dạng trong các biến thể và hình dạng khác nhau . Vì vậy, bạn thấy, khả năng thích ứng là rất quan trọng trong trường hợp này.

Làm sao để xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời kỳ công nghệ số?

Làm sao để xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời kỳ công nghệ số?

3. Cách sử dụng màu sắc

Một bảng màu được xác định có thể là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Xem xét Golden Arches và màu sắc đại diện cho McDonald's. Bạn sẽ nhận ra rõ ràng công ty này nếu chữ M là một màu khác?

Bộ nhận dạng thương hiệu nên phác thảo mỗi màu và sử dụng màu như thế nào. Bao gồm màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các yếu tố thiết kế khác. Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn.

Thêm tài liệu cần xác định rõ mỗi màu theo tên và giá trị màu sắc cho từng dự án. Chọn màu chính, màu phụ và màu thay thế cho các bảng màu. Xác định mỗi màu có giá trị cho việc in ấn (CMYK) và các dự án kỹ thuật số (RGB , HEX).

Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế

Cách kết hợp màu sắc trong thiết kế

4. Cách sử dụng chữ

Cần có một định nghĩa về phong cách cho từng loại khi sử dụng thương hiệu bao gồm in ấn và các ứng dụng kỹ thuật số. Quy tắc về cách sử dụng kiểu chữ phải rõ ràng và khác biệt, những kiểu chữ được chấp nhận, mỗi khi sử dụng như thế nào, và các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, kích thước và cách sử dụng màu sắc.

Chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Điều này có thể bao gồm một số các quy tắc cho các dự án in và một số cho các ứng dụng kỹ thuật số. Nhưng chắc chắn rằng các kiểu chữ có một số liên kết chung. Ví dụ như nhiều nhà thiết kế web thích kiểu chữ sans serif cho body text trong khi bạn có thể thích một phong cách serif cho in ấn. Chúng ta cần tìm một tính phổ biến giữa hai người. Bạn hãy xem xét một tiêu đề hay các loại phong cách mà bạn có thể sử dụng cho cả hai loại dự án thiết kế.

Hầu hết các thương hiệu sử dụng một trong hai kiểu chữ chính. Ví dụ ở trên từ sách Thương hiệu trường đại học phía Bắc bang Carolina sử dụng bộ font Univers, cả hai phong cách đều là regular và condensed. Sau đó chọn một kiểu chữ và kiểu chữ thay thế. Lý tưởng nhất, thương hiệu nên bao gồm không quá năm kiểu chữ và cách dùng của nó.

5. Phong cách viết văn và giọng văn

Cuối cùng, bạn muốn chắc chắn rằng những điều bạn nói có phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Điều này áp dụng cho tất cả mọi thứ từ các tiêu đề trong một quảng cáo, một thông cáo báo chí, đến cấu trúc của những bài blog.

Phác thảo các kiểu ngôn ngữ chấp nhận được mà sẽ được sử dụng. Bài viết có dài dòng, hay đơn giản và ngắn gọn? Giọng văn cần được trang trọng, hay đàm thoại nhiều hơn? Thính giả của bạn là ai? Bạn cần có kế hoạch để nhắm mục tiêu là đó? Hãy trả lời hết những câu hỏi đó.

6. Cách sử dụng hình ảnh

Những quy tắc đối với hình ảnh sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh như thế nào.

Ví dụ như Nike, tin cậy những hình ảnh tương phản, lớn, chặt, để kết nối thương hiệu đến các bạn. Các chiến dịch I Love NY trên sử dụng hình ảnh chụp được từ các địa điểm và thiết kế lại như bản vẽ để nắm bắt sự chú ý và tạo ra một cảm giác cho người xem.

Những hướng dẫn về hình ảnh cũng cần xác định một số hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Bạn sẽ sử dụng hình chụp hay hình minh họa hay cả hai? Hình nghệ thuật có được sử dụng không? Hình ảnh sẽ được chỉnh như thế nào? Sẽ dùng hình màu hay trắng đen? Tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong những hướng dẫn về hình ảnh.

7. Cách sử dụng logo

Một khi bạn có một logo hoàn hảo, điều quan trọng là duy trì tính thống nhất của nó trên mọi mặt. Điều này bao gồm logo được sử dụng từ vị trí đến những thay đổi được chấp nhận như thế nào.

Sách hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu Adobe 2010 đã làm rất tuyệt vời công việc này. Nó đã xác định chính xác logo được dùng như thế nào, phác thảo vị trí, kích thước và những khoảng trắng xung quanh. Hãy nhớ rằng, logo của bạn là điều đơn giản nhất mà mọi người phải xác định được thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng hình ảnh đó một cách hợp lý.

Sử dụng Logo thay đổi linh động từng trường hợp một cách hợp lý

Sử dụng Logo thay đổi linh động từng trường hợp một cách hợp lý

8. Tìm kiếm một công ty thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu

Các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp và các chuyên gia nhận diện thương hiệu có yêu cầu đào tạo và kinh nghiệm tạo nên sự khác biệt. Các cơ quan thiết kế không chỉ sử dụng các chuyên gia được đào tạo, mà còn làm cho thương hiệu nổi bật nhờ các khía cạnh kiên trì, chuyên nghiệp, tin cậy và ổn định với việc sử dụng các công cụ hiện đại và tiên tiến và ứng dụng cho chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty.

Mades Branding Design Agency cung cấp dịch vụ Thiết kế Logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho các công ty hay chủ doanh nghiệp chưa định hình được hình ảnh công ty mình với mức chi phí vô cùng hợp lý. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:

MADES - BRANDING DESIGN AGENCY

Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Website: http://mades.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/mades.com.vn

Hotline: 091 459 76 31

Email: info@mades.com.vn

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1