Nội dung bài viết

Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của Logo Đối Với Doanh Nghiệp

Logo là yếu tố mang sứ mệnh quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp từ việc thể hiện đặc trưng ngành nghề đến “độ phủ sóng” từ các hoạt động, chương trình quảng bá, truyền thông online, offline.

Do đó, có thể thấy rằng logo đóng một vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Cụ thể đó là gì? Cùng Mades tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây để có góc nhìn chính xác hơn về việc thiết kế logo cho doanh nghiệp nhé!

 

1. Đôi nét về logo, logo là gì?

Logo là một sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu mà từ logo chúng ta có thể thiết kế logo bao bì, name card, các ấn phẩm nội bộ và truyền thông khác của công ty một cách dễ dàng hơn. 

2. Ý nghĩa của Logo

Logo có vai trò quan trọng trong việc xác định vị trí và độ nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Logo không chỉ là một hình ảnh đại diện cho một doanh nghiệp hay tổ chức, mà nó còn là một thông điệp có chủ ý mà chủ nhân của nó muốn gửi đến cộng đồng.

3. Tầm quan trọng của thiết kế logo đối với doanh nghiệp

3.1. Tiết lộ sự nhận diện thương hiệu

  • Logo sẽ giúp bạn thông báo cho khách hàng biết rằng bạn là ai, bạn đang bán loại sản phẩm hay dịch vụ nào.
  • Logo cần thể hiện sự liên hệ đến với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cung cấp. Một logo thể hiện được lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng của mình.
Logo ngành bất động sản - Địa Ốc Đại Nam

Logo ngành bất động sản - Địa Ốc Đại Nam

3.2. Thu hút những khách hàng mới tìm hiểu bạn

  • Một thiết kế logo chất lượng và phù hợp sẽ giúp thu hút sự quan tâm và khơi gợi sự tò mò của những khách hàng mới đối với sản phẩm của bạn, từ đó hình thành nên những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.
  • Những thiết kế nổi bật, màu sắc thú vị, luôn hấp dẫn với người tiêu dùng. Việc sử dụng các logo với thiết kế ấn tượng và đưa chúng lên các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp còn có thể mang lại sự thu hút đối với các khách hàng tiềm năng, thôi thúc họ mua hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

3.3. Dễ dàng phân biệt với đối thủ cạnh tranh

  • Bạn khác biệt vì chính Logo độc đáo, một khi đã khác biệt thì sẽ dễ đi sâu vào tâm trí của người dùng, làm được điều này thì bạn đã chiến thắng được đối thủ cạnh tranh trong bước đầu tiên rồi đấy.
Logo ngành thực phẩm hữu cơ - KAHAMI

Logo ngành thực phẩm hữu cơ - KAHAMI

  • Logo dùng  để phân biệt các thương hiệu doanh nghiệp khác nhau trên các sản phẩm, dịch vụ hay trên các kênh truyền thông với các doanh nghiệp đối thủ. Giúp khách hàng có thể nhận diện được các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đó. Sau này họ có thể sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mà không bị nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp.

3.4. Xây dựng lòng trung thành dành cho thương hiệu

  • Một khi logo thương hiệu in dấu được trong tâm trí khách hàng thì đồng nghĩa các sản phẩm, dịch vụ của bạn đã trở thành người bạn đồng hành của người tiêu dùng theo thời gian. Từ đó tệp khách hàng trung thành sẽ ngày càng mở rộng hơn.
  • Nhiều người tiêu dùng hiện nay lựa chọn tin tưởng và sử dụng một sản phẩm mới vì nó cùng thương hiệu với một sản phẩm trước đó họ sử dụng và cảm thấy hài lòng. Lâu dần họ sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm và trở thành một khách hàng trung thành của thương hiệu.
     
Logo ngành làm đẹp, spa - An Nhiên Spa

Logo ngành làm đẹp, spa - An Nhiên Spa

3.5. Xuất hiện ở khắp mọi nơi

  • Sử dụng Logo trong các hoạt động, sự kiện, chương trình quảng bá truyền thông,.. và mọi ấn phẩm thuộc doanh nghiệp sẽ góp phần tạo độ phủ đáng kể cho thương hiệu, đồng thời cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.
  • Việc đặt một mẫu logo trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị, bao bì, sản phẩm, phương tiện truyền thông, website,… là cách để quảng cáo thương hiệu cũng như tạo sự đồng bộ, liên kết các hình ảnh, thông điệp tại mọi nơi thương hiệu hiện diện.
Logo ngành thời trang - TANA FASHION

Logo ngành thời trang - TANA FASHION

Dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, mới thành lập hay đã thành lập lâu thì khi thiết kế logo cũng đều cần phải toát lên sự chuyên nghiệp và sự phát triển của doanh nghiệp mình. Có như thế thì những khách hàng của bạn mới có thể an tâm sử dụng và nhớ đến thương hiệu của bạn một cách tự động. 

4. Bạn cần ý tưởng thiết kế logo phù hợp với ngành mình đang kinh doanh?

Bạn đang quá mệt mỏi và đau đầu trong khâu lên ý tưởng cũng như không biết làm sao để định hình một hình tượng và lựa chọn màu sắc để thiết kế logo cho doanh nghiệp mình? Một đội ngũ thiết kế logo sáng tạo và chuyên nghiệp là sự lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất cho bạn ngay lúc này. Hãy liên hệ ngay với mades.com.vn để nhận được những tư vấn nhiệt tình và tốt nhất cho mẫu logo của riêng bạn.

MADES - BRANDING DESIGN AGENCY

Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Website: mades.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/mades.com.vn

Hotline: 091 459 76 31

Email: info@mades.com.vn

 

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1