Nội dung bài viết
Hậu Quả Thiết Kế Logo Giá Rẻ
Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế trong thời gian đã qua cũng như hiện tại, chúng ta có thể thấy rõ qua số lượng những doanh nghiệp được thành lập mới tăng lên đáng kể, đóng góp vào kết quả đó thì ngành quảng cáo truyền thông, thiết kế thương hiệu cũng góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng đó. Tuy nhiên đã qua thời kinh doanh kiểu vụn vặt hay thời lên ngôi của kinh tế chụp giật rồi nên vai trò và sứ mạng của các công ty, doanh nghiệp còn được thể hiện ở độ chuyên nghiệp thông qua các hoạt động và biểu hiện trên các kênh truyền thông.
Nắm bắt được nhu cầu đó, hàng loạt các đơn vị thiết kế ra đời, các Agency cũng thi nhau mọc lên và phát triển mạnh trong lĩnh vụ thiết kế logo nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên vẫn còn đó những nhìn nhận chưa thật sự đúng về thiết kế logo hay tầm quan trọng, vai trò của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đối với doanh nghiệp hay công ty.
Điều này dẫn đến việc các công ty chưa hoàn toàn chú trọng đầu tư chi phí và tìm kiếm một đơn vị thiết kế phù hợp mà thay vào đó là tìm đến các dịch vụ thiết kế giá rẻ, do đó chất lượng nhận lại cũng “hạn chế”, làm ảnh hưởng đến hoạt động và kế hoạch phát triển nhận diện thương hiệu, dẫn đến những thất bại không đáng có. Với bài viết này, Mades xin phép được khai thác ở khía cạnh Hậu Quả Thiết Kế Logo Giá Rẻ thông qua phân tích một số yếu tố khách quan sau.
1. Hậu quả về nhận diện
Logo được thiết kế xấu với chi phí rẻ dẫn đến các ấn phẩm trong cả bộ nhận diện thương hiệu công ty đề mờ nhạt trước mắt công chúng và khách hàng là cái quan trọng nhất
Nếu một logo được nhà thiết kế không có chuyên môn và kiến thức về thiết kế thương hiệu họ sẽ thiết kế theo cảm nhận của họ cho là hợp lý trong thời gian và thời điểm đó một cách chủ quan dẫn tới việc sau này khi thương hiệu phát triển tới một mức độ nào đó thì mẫu thiết kế đó trở nên lỗi thời và lạc hậu.
Sử dụng dịch vụ thiết kế giá rẻ có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
Những nhà thiết kế không có chuyên môn về thiết kế thương hiệu thường là những người không có nghiên cứu sưu tầm và tham khảo về các thiết kế thương hiệu khác nên vấn đề vi phạm bản quyền rất dễ xảy ra và hậu quả của việc này thì toàn bộ thương hiệu đó hay doanh nghiệp đó phải gánh chịu hậu quả về pháp lý với với tài chính để khắc phục sự cố từ việc tham thiết kế logo thương hiệu giá rẻ không đúng đắn.
Logo là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm súc biểu đạt năng lực hoạt động, cũng như mục tiêu mà công ty hướng tới hay ngành nghề đặc thù của một công ty, một tổ chức, một hoạt động (như một cuộc thi, phong trào, một sản phẩm …) hay một hội nhóm.
2. Hậu quả của việc quảng cáo truyền thông
Không một thương hiệu nào muốn mình bị sự cố truyền thông nào cả, nhất là sự cố như ăn cắp logo thương hiệu sản phẩm nào đó nên khi sự cố xảy ra các thương hiệu có tiềm lực tài chính vững mạnh thường là đó là lờ thông các báo chí về việc đáng tiếc này, còn các thương hiệu nhỏ và mới thành lập thì sao:
- Việc đầu tiên chúng ta nhắc tới trong hậu quả của việc quảng cáo truyền thông do các mẫu thiết kế logo được tạo ra bởi cá nhân hay đội ngũ thực hiện với giá rẻ là vấn đề kinh tế. Thử làm một phép toán đơn giản như việc logo trùng lặp ý tưởng với một đơn vị có thiết kế logo độc quyền và đã đăng ký bản quyền. Tất nhiên về pháp lý công ty có mẫu thiết kế logo giá rẻ và trùng lặp với mẫu thiết kế logo độc quyền kia phải thay đổi lại, làm mới lại toàn bộ mẫu logo đó rồi, chi phí thực hiện đó và cả một con số đáng để chúng ta suy ngẫm.
- Thay đổi toàn bộ trên các ấn phẩm in ấn truyền thông từ danh thiếp, profile company, tờ rơi tờ gấp, salekit, catalogue….và các ấn phẩm in ấn.
- Thay mới toàn bộ logo và yếu tố nhận diện thương hiệu trên các vật dụng, sản phẩm có gắn logo được thiết kế giá rẻ và không chất lượng đó như bảng hiệu, thẻ tên, các sản phẩm quà tặng được gia công cầu kỳ.
- Thay đổi tất cả các dấu hiệu nhận biết trên các phương tiện hay các kênh quảng cáo online và truyền hình như các mạng xã hội, các forum tin tức,... nguồn chi phí cũng như kinh phí để làm lại những cái đó là rất lớn, do đó các công ty, các doanh nghiệp hay các thương hiệu có nhu cầu hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng cho sự lựa chọn các dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp dành cho thương hiệu của mình.
3. Thiệt hại của thương hiệu về mặt kinh tế
Các công ty hay doanh nghiệp thường tìm tới các dịch vụ thiết kế logo giá rẻ vì nhiều lý do khác nhau nhưng hậu quả của việc thiết kế logo giá rẻ thường rất giống nhau ở chỗ logo khi rất nhiều chi phí bỏ ra để truyền thông cho thương hiệu mà không hiệu quả, logo không nổi bật trên các nền màu khác nhau, logo bị yếu thế khi đứng cùng các thương hiệu trên các ấn phẩm. Logo cần nhiều màu trong in ấn gây lãng phí chi phí doanh nghiệp, logo rất cầu kì rườm ra mà đạt hiệu quả không cao trong gia công trên các vật liệu khác nhau.
Logo quá mờ nhạt trong các ấn phẩm sản phẩm còn gây gia tăng tâm lý bất an cho người tiêu dùng gây mất lòng tin đối với khách hàng và sự hoài nghi đó làm gia tăng thêm rất nhiều yếu tố tiêu cực tới doanh nghiệp.
Đó là chưa kể nếu như mẫu logo của bạn được thiết kế giá rẻ với sự thiết kế không chuyên môn của các nhà thiết kế tay ngang sẽ dễ dàng bị kiện bởi bạn đang và đã sử dụng mẫu logo trùng lặp, thậm chí có thể vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ về pháp lý …..
Mades Branding Design Agency cung cấp dịch vụ Thiết kế Logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho các công ty hay chủ doanh nghiệp chưa định hình được hình ảnh công ty mình với mức chi phí vô cùng hợp lý và chất lượng đảm bảo. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:
MADES - BRANDING DESIGN AGENCY
Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Website: mades.com.vn
Fanpage: www.facebook.com/mades.com.vn
Hotline: 091 459 76 31
Email: info@mades.com.vn