Nội dung bài viết

Thiết Kế Logo Thương Hiệu Cần Lưu Ý Điều Gì

Tầm quan trọng của thiết kế logo trong bộ nhận diện thương hiệu là không thể chối cãi. Nó có thể xuất hiện trên mọi mặt trận, từ những thứ bé như name card cho đến những thứ lớn như áp phích quảng cáo. Có thể nói rằng, logo chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy, cần lưu ý điều gì khi thiết kế để có được một logo thương hiệu thật hoàn hảo.

 

1. Thiết kế logo phải rõ ràng

 

Đây gần như là lưu ý quan trọng nhất khi thiết kế logo. Thử tưởng tượng xem nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu logo với phông chữ khó nhìn, rườm rà thì khách hàng sẽ cảm nhận về doanh nghiệp của bạn như thế nào. Một logo rõ ràng phải thể hiện được mình đang kinh doanh cái gì, phải khiến khách hàng hiểu được ý nghĩa của logo cho dù chỉ xem lướt qua một vài giây.

Muốn có logo rõ ràng cần chú ý đến 2 điểm sau:

  • Màu sắc: Đối với màu sắc của logo thì nên chọn những màu chủ đạo của ngành nghề đó. Ví dụ: những thương hiệu về nông nghiệp hay thực phẩm thì thường chọn màu xanh. Những thương hiệu liên quan đến tốc độ, hoặc thể hiện sự nhanh chóng giống như thức ăn nhanh hay cửa hàng tiện lợi thì nên chọn màu đỏ. Một điều cần quan tâm nữa là màu nền, sau khi chọn màu của logo thì cần chọn màu nền phù hợp để có thể làm nổi bật logo thương hiệu.
  • Phông chữ: Xu hướng mấy năm gần đây thường các thương hiệu đều chọn phông chữ khá đơn giản, nhưng dễ nhìn. Càng đơn giản thì càng đẹp, quan trọng là người nhìn sẽ nhận ra ngay thương hiệu đó thay vì phải ngắm nghía và liên tưởng.
LOGO MELODY
LOGO MELODY

2. Thiết kế logo phải phù hợp

 

Phù hợp ở đây có thể hiểu rằng các biểu tượng hay các hình ảnh sử dụng trong thiết kế phải liên quan đến dịch vụ hay ngành nghề mình kinh doanh. Ví dụ với ngành du lịch có thể sử dụng các biểu tượng danh lam thắng cảnh để làm hình ảnh đại diện. Du lịch Quảng Ninh có thể sử dụng hình ảnh Vịnh Hạ Long, Du lịch Việt Nam có thể sử dụng hình ảnh nón lá…

Cũng có doanh nghiệp từng lấy hình ảnh không phù hợp với sản phẩm để làm hình đại diện và họ rất thành công với thương hiệu đó. Đấy chính là Apple, mặc dù là công ty chuyên về công nghệ 100% nhưng họ lại sử dụng hình ảnh quả táo, vốn chẳng liên quan gì đến công nghệ để làm hình ảnh đại diện. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn là đừng nên mạo hiểm vì thực sự có rất ít công ty có thể làm được như vậy.

LOGO thực phẩm thường sử dụng màu xanh
LOGO thực phẩm thường sử dụng màu xanh

 

3. Thiết kế logo phải khác biệt

 

Một logo khác biệt sẽ làm khiến khách hàng ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, khiến thương hiệu của mình trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý rất tốt. Tuy nhiên, giữa vô vàn thương hiệu đã có mặt trên thị trường thì thiết kế được một logo khác biệt không phải là chuyện đơn giản. Quan trọng nhất vẫn là tìm được một đơn vị thiết kế logo - nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp bạn làm điều này.

Bạn có thể yêu cầu có nhiều lựa chọn cho thiết kế của bạn, có thể là màu sắc hay hình dáng logo. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến của nhiều người khác để có nhiều góc nhìn khách quan hơn. Từ đó, hãy tổng hợp lại là chọn lựa một logo khác biệt nhất. Điều này khá quan trọng vì liên quan rất nhiều đến thương hiệu và logo công ty không phải là thứ thích đổi là đổi được.

LOGO cần có sự khác biệt
LOGO cần có sự khác biệt

4. Thiết kế logo linh hoạt

 

Sự linh hoạt được thể hiện ở chỗ logo đó có thể sử dụng và nhiều mục đích và nhiều bối cảnh khác nhau. Một thiết kế logo đúng chuẩn khi để trên name card vẫn rõ ràng và khi để trong các poster quảng cáo vẫn không bị lẫn...

Hãy lưu ý về màu sắc để khi kết hợp với các màu cơ bản như trắng, đen, xám thì logo vẫn được thể hiện một cách rõ ràng, không xảy ra trường hợp màu này lấn át màu kia hay 2 màu hòa làm một. Như vậy sẽ làm logo trông xấu đi rất là nhiều đấy.

LOGO có thể sử dụng ở mọi hoàn cảnh
LOGO có thể sử dụng ở mọi hoàn cảnh

5. Thiết kế logo phải độc đáo

 

Đây được xem là phần khó thực hiện nhất và cũng ít được quan tâm nhất. Tuy nhiên vai trò của tính độc đáo trong logo khá quan trọng. Sự độc đáo trong thiết kế logo cũng có đôi phần giống với sự khác biệt. Tuy nhiên, sự độc đáo được thể hiện ở cách trình bày các phần cấu tạo nên logo, lựa chọn hình ảnh độc đáo và hơn hết là bàn tay của người thiết kế.

Những logo độc đáo nhất có thể kể đến như Evernote, Apple, Nestlé. Những logo không chỉ thể hiện sự độc đáo trong việc chọn hình ảnh đại diện mà còn độc đáo trong cách thiết kế.

 

Với những chia sẻ vừa rồi, Mades hy vọng đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích để có thiết kế logo đẹp. Mọi thông tin và thắc mắc về thiết kế logo  vui lòng truy cập https://mades.com.vn/ để được tư vấn và báo giá hợp lý.

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1