Nội dung bài viết

12 Điều Kiện Cần Đảm Bảo Khi Thiết Kế Logo Phong Thủy

Việc áp dụng các kiến thức phong thủy vào thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là những nước văn hóa phương Đông như Việt Nam. Tuy nhiên, áp dụng làm sao cho phù hợp và không bị máy móc? Hãy cùng Mades tham khảo ngay 12 Điều Kiện Cần Đảm Bảo Khi Thiết Kế Logo Phong Thủy dưới đây của chúng tôi nhé!

 

1. Tác động văn hóa

Khi thiết kế logo, các biểu tượng đưa vào cần phải tương thích với định hướng, bề dày văn hóa và lịch sử phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra, văn hóa tập quán đã được tích lũy lâu đời và là đặc trưng của một dân tộc và xã hội.

2. Tinh tế chọn lọc để tránh gây phản cảm

Không phải tất cả các biểu tượng đặc trưng, đặc thù của nền văn hóa hay dân tộc đều phù hợp với đặc trưng văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Do đó, đòi hỏi người chủ doanh nghiệp khi thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu cho công ty của mình cần phải chú ý chọn lọc tinh tế để tránh gây phản cảm.

3. Thông tin thị giác

Biểu tượng mang tính sáng tạo, hợp lý, dễ hiểu là một thiết kế logo tốt, thể hiện được đặc trưng và điểm khác biệt của doanh nghiệp, giúp để lại ấn tượng sâu sắc và đi vào tâm trí khách hàng. Logo không những mang tính thẩm mỹ mà còn thay doanh nghiệp truyền đạt thông điệp trực tiếp đến khách hàng, đối tác.

Một logo quá phức tạp sẽ khiến người xem không hiểu được, dẫn đến sự thất bại trong việc truyền tải ý đồ của doanh nghiệp. Một logo quá đơn giản thì sẽ dễ bị trùng lặp với các logo khác và dễ gây ngộ nhận cho người xem.

4. Sự cân bằng

  • Đảm bảo các hình khối, đường nét và khoảng cách được ghép nối tinh tế để họa tiết được cân bằng đối xứng hoặc phi đối xứng.
  • Đạt được cân bằng về mặt phong thủy để các yếu tố âm – dương quân bình

5. Tỉ lệ trong thiết kế

Sự cân xứng là mối liên hệ tương đối giữa các vật và độ lớn như kích cỡ số lượng, khối lượng, … Trong lĩnh vực thiết kế, sự cân xứng được thu hẹp trong sự liên hệ về kích cỡ và độ lớn giữa các thành phần của bố cục.

6. Biểu tượng

  • Phương pháp thiết kế này là một biểu tượng không kèm theo văn bản.
  • Biểu tượng phải tự nó truyền tải được thông điệp, điều quan trọng là thông điệp phải rõ ràng. Phương pháp thiết kế này hiếm thấy trong nền kinh tế hiện nay.
  • Những thiết kế này thường thấy xuất hiện trên cờ, quốc huy, trong biểu tượng tôn giáo, …
12 Điều Kiện Cần Đảm Bảo Khi Thiết Kế Logo Phong Thủy

12 Điều Kiện Cần Đảm Bảo Khi Thiết Kế Logo Phong Thủy

7. Văn bản

Những biểu tượng ít cảm xúc nhất là biểu tượng chỉ có tên công ty và viết tắt bằng những ký tự.

Sử dụng hiệu ứng 3 chiều (3D) là phổ biến nhất, thậm chí những font chữ bình thường dễ làm người ta nhàm chán và ít gây ấn tượng.

8. Biểu tượng kết hợp với văn bản

Phương pháp thiết kế này được xem là hoàn hảo nhất trong thời điểm hiện nay. Nó mang nhiều hàm ý về nghệ thuật maketing hiệu quả nhất vì nó bao gồm ấn tượng của hình vẽ cách điệu cộng với câu khẩu hiệu (slogan) hoạt động của công ty.

9. Chữ viết cách điệu (Text Symbol Fusion)

Kỹ xảo đưa văn bản vào biểu tượng để cho ra một sản phẩm nghệ thuật là một phương pháp thiết kế biểu tượng kinh doanh hiệu quả

10. Fonts

  • Sự kết hợp chữ thường và chữ hoa tạo nên sự nhấp nhô trong chuỗi văn bản, chữ viết hoa nó phá vỡ khung đơn điệu của chuỗi văn bản
  • Chúng ta đều hiểu font có chân là kiểu cổ và dễ đọc, font không chân là kiểu hiện đại nhưng không nên sử dụng font quá nguyên bản mà phải cách điệu. Những fonts viết tay lạ mắt trong một số trường hợp là tốt nhất, nhưng chúng đòi hỏi sự phóng khoáng trong thiết kế.
  • Khi tiêu đề trong biểu tượng là một tập hợp kích cỡ lớn tương đối, bạn phải giảm khoảng cách giữa các ký tự.
  • Trong một biểu tượng không nên dùng quá nhiều font chữ.

11. Màu sắc

  • Màu sắc nhằm mục đích gợi nên đặc thù, độ sáng và tạo các hiệu ứng 3 chiều cho biểu tượng
  • Màu sắc mang tính biểu tượng và để cân bằng âm dương cho màu biểu tượng
  • Màu sắc để cường điệu hóa, ngụy trang và che đậy nền những yếu tố Phong Thủy trong thiết kế Logo.
Lựa chọn màu sắc logo theo phong thủy

Lựa chọn màu sắc logo theo phong thủy

12. Tương sinh giữa các hành

Ngũ hành gắn liền với các hình khối cho nên khi áp dụng hình khối trong một biểu tượng logo cho nên phải xét đến sự tương sinh giữa các hành. Hành kim gắn liền với hình tròn và hình thuôn; hành mộc với các hình chữ nhật cao, mỏng; hành thủy với hình zigzag và các hình uốn lượn; hành hỏa với hình tam giác, hình nón và hình chóp; hành thổ với hình vuông.

Sự tương sinh giữa các hành và các con số :

  • Kim (tròn, trắng) và số 9 với thủy (zigzag, đen) và số 6.
  • Mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8 với hỏa (tam giác, đỏ) và số 7.
  • Thủy (zigzag, đen) và số 6 với mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8.
  • Hỏa (tam giác, đỏ) và số 7 với thổ (vuông, vàng) và số 5.
  • Thổ (vuông, vàng) và số 5 với kim (tròn, trắng) và số 9.

 

Hy vọng qua những nội dung Mades cung cấp ở trên, bạn sẽ có thêm thông tin để áp dụng vào việc lựa chọn, thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu theo phong thủy cho doanh nghiệp, tổ chức của mình một cách hợp lý nhé. Cần tư vấn thêm về Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp theo phong thủy, liên hệ với Mades để được tư vấn tận tình bạn nhé!

MADES - BRANDING DESIGN AGENCY

Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Website: http://mades.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/mades.com.vn

Hotline: 091 459 76 31

Email: info@mades.com.vn

Có thể bạn quan tâm ?
Nội dung bài viết
uk-width-1-1